Chủ nhật 14/06/15 18:37 PM - Phaolô Trọng Trí

Nhằm mục đích thư giãn và nghỉ ngơi sau một năm miệt mài học tập giáo lý, được sự hỗ trợ từ Cha Phụ tá, Ban Giáo lý giáo xứ Tân Quy đã tổ chức buổi dã ngoại 2 ngày 1 đêm (06-07.07.2015) tại khu nghỉ mát Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu – Vũng Tàu cho thiếu nhi thuộc khối Bao Đồng.

Từ 05h00 sáng thứ bảy 06.07, đoàn xe du lịch đã lăn bánh xuất phát về thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu. Sau hơn 3 tiếng, đoàn đã đến khu du lịch nghỉ mát Đức Mẹ Bãi Dâu. Đây là khu nghỉ mát được khá nhiều đoàn du khách Công Giáo lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng và giải trí vui chơi vì vừa có thể tắm biển thỏa thích, vừa có thể leo núi hành hương tượng đài Đức Mẹ bồng Chúa Giêsu cao gần 30m.

tượng đài đức mẹ bồng con

Khu nhà nghỉ mát cũng khá đặc biệt, được điều hành bởi chính các Soeur dòng MTG Cái Mơn. Sự thân thiện và hiếu khách của quý Soeur cũng là một điểm cộng, góp phần thu hút khách du lịch bốn phương.

Sau 2 tiếng nghỉ trưa, đến khoảng 14h30 cùng ngày, đoàn được Cha Phụ tá dẫn đầu hành hương núi Đức Mẹ. Quần thể tượng ảnh tái hiện 14 chặng đàng Thánh Giá trải dài suốt dãy bậc thang dẫn lên tượng đài Đức Mẹ, hòa cùng phong cảnh thiên nhiên còn lưu giữ nhiều nét hoang sơ, kỳ vỹ càng khiến cho chuyến leo núi – tuy không phải là cao – nhưng đủ để chúng tôi lưu giữ cho mình nhiều kỷ niệm và ấn tượng khó quên.

14 chặng đàng thánh giá

leo núi bãi dâu

đức mẹ bãi dâu

tắm biển

Sau giờ cơm tối, chúng tôi hướng ra bãi biển – lúc này thủy triều đã rút ra khá xa để lộ một thềm cát khá sạch và mịn – cùng nhau nướng bắp, nướng khoai và nướng bạch tuộc. Vẫn là những món ăn quen thuộc, nhưng được đứng trên thềm cát mát lạnh, tai nghe tiếng sóng biển vỗ rì rầm, cùng cảm nhận vị mặn lưu hương trong gió từ khơi xa thổi vào nên món ăn trở nên ngon miệng lạ thường khó tả.

nướng cá

nướng khoai

Rạng sáng 07.07 tức CN lễ Mình Máu Chúa Kitô, đoàn chúng tôi cùng nhau tham dự thánh lễ tại Đan viện Xitô cách nhà nghỉ độ chừng 100m về hướng núi. Bầu không khí đầy thánh thiện và trang nghiêm, tiếng đàn du dương và tiếng hát tựa muôn thiên thần của các thầy trong dòng tu khiến chúng tôi quên hẳn đi cơn buồn ngủ lúc tảng sáng và tham dự thánh lễ một cách sốt sắng.

Kết thúc bữa ăn sáng, chúng tôi cùng Cha Phụ tá lên xe hướng về núi Tao Phùng. Đây là khu thắng cảnh khá nổi tiếng với tượng Chúa Kitô Vua cao hơn 30m được đặt ngay trên đỉnh núi cao gần 200m so với mực nước biển.  Đứng dưới chân tượng Vua Kitô dang 2 tay đón mời đoàn chiên đến hành hương, chúng tôi tự thấy bản thân mình vô cùng nhỏ bé và kinh ngạc trước một công trình mang tầm cỡ châu Á và vô cùng ngưỡng mộ ơn Chúa xuống trên các kiến trúc sư và thợ xây đã dựng nên công trình này.

núi tao phùng

tượng chúa kitô vua

Đến khoảng 09h30, chúng tôi lên xe trở về Bãi Dâu và ra biển tắm một lần nữa trước khi ăn trưa và thu dọn về TP.HCM. Đoàn chính thức chia tay khu nghỉ mát và lên đường trở về xứ nhà vào lúc 14h00 cùng ngày.

Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu lần này không phải là lần đầu tiên của đoàn chúng tôi – nếu không nói là đã nhiều lần. Tuy nhiên, mỗi lần đến đây chúng tôi đều nhìn thấy được và cảm nhận được sự đổi mới – đổi mới về cảnh quan và đổi mới về con người. Điểm đến cũ nhưng trải nghiệm thì luôn luôn mới. Xin Thiên Chúa toàn năng luôn ủ ấp đoàn con trên đôi tay quyền uy của Ngài. Xin Mẹ Maria hãy luôn hộ phù chúng con trong lúc gian truân cũng như lúc vui mừng.