Thứ tư 14/09/16 15:29 PM - Xuân Hiếu & Kim Ngân

Năm nay, ngày 30.07.2016 các em thiếu nhi khối Thêm Sức và Bao Đồng, đã cùng nhau tận hưởng cảm giác thích thú của ngày hè ở “Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu”. Chương trình năm nay có hai địa điểm tham quan mới đó là “Núi Đức Mẹ Long Hương” và “Nhà thờ Mồ”.

Lúc 05h45 các em cùng nhau tập trung trước đài Đức Mẹ để cầu nguyện và được Cha Gabriel chúc lành trước chuyến đi. Đoàn dã ngoại năm nay, ngoài các em khối Thêm Sức – Bao Đồng, các Anh/Chị GLV, Quý Dì, Cha Frederic còn có Quý Thầy ĐCV Giuse.

dã ngoại vũng tàu 2016

06h15 – xuất phát. Cả đoàn rôm rã trò chuyện, ăn sáng đến nỗi quên mất thời gian di chuyển và 09h20 mọi người đã thấy núi Đức Mẹ Long Hương ở phía xa xa.

Đúng 09h27, cả đoàn đứng trước núi Đức Mẹ Long Hương, cùng nhau leo lên núi để đọc kinh viếng Đức Mẹ và chinh phục đỉnh núi cao với 320 bậc thang. Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình đến nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa.

10h35 mọi người đã cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của nhà thờ Chánh Tòa trong bầu trời trong xanh. Cả đoàn cùng nhau viếng nhà thờ - đọc kinh để nhận ơn toàn xá, sau đó tham quan cùng chụp những tấm hình lưu niệm dễ thương.

nhà thờ chánh tòa bà rịa

11h28 mọi người đã đặt chân đến “Nhà Thờ Mồ”. Nơi đây đã có hơn 300 vị tử đạo bị thiêu sống dưới triều Vua Tự Đức. Và chính trong đêm ấy, mạng sống của các vị đã được trọn vẹn dâng lên Thiên Chúa như một lễ vật toàn thiêu. Xin Chúa cho mỗi người trong chúng con biết làm chứng cho Chúa, bằng đời sống công bằng, bác ái và hy sinh. Đặc biệt, là luôn biết can đảm làm chứng cho Chúa giống như các vị tử đạo tại nhà thờ Mồ này khi xưa.

nhà thờ Mồ

nhà thờ mồ

11h35 đoàn tiếp tục chuyến dã ngoại đến Nhà Thờ Bãi Dâu, khoảng 12h30 mọi người đã đến nơi, sau đó nhận phòng và dùng cơm trưa.

dã ngoại vũng tàu 2016

14h00 các em thiếu nhi và Anh/Chị đã cùng nhau tắm biển và chơi những trò chơi thú vị trên cát.

Sau khi ăn tối xong, lúc 19h40 cả đoàn tập trung chơi trò chơi lớn trong màn đêm cùng những cơn gió biển ù ù bên tai. Qua trò chơi, các em đã rút ra được bài học về lòng tham tiền, thể hiện tinh thần đồng đội cùng nhau vượt qua gian khó.

Đến 21h25 trò chơi kết thúc, mọi người cùng nhau ngắm gió biển, ăn hải sản và trao đổi về những chặng thử thách vừa vượt qua trong trò chơi.

06h50 sáng, cả đoàn tham dự thánh lễ và chụp hình lưu niệm tại nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu.

dã ngoại vũng tàu 2016

Sau khi ăn sáng xong, mọi người tắm biển vui chơi thỏa thích ở làn nước trong xanh cùng những trò chơi vui nhộn từ quý Thầy.

Khi ăn trưa xong, một số em nghỉ ngơi, một số em đã quyết định leo núi Đức Mẹ Bãi Dâu để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, cũng như trải nghiệm cảm giác khi leo lên đến đỉnh núi.

Lúc 14h23 đoàn leo núi cùng nhau đọc kinh viếng Đức Mẹ và chụp hình lưu niệm. Sau đó khởi hành quay về nhà.

dã ngoại vũng tàu 2016

Trên đường về, đoàn ghé Trung Tâm Thương Mại Bà Rịa và Bò Sữa Long Thành để mua một số vật phẩm về làm quà cho gia đình.

Khoảng 20h00 cả đoàn về đến Tân Quy bình an, các em tập trung lại đọc kinh cám ơn Đức Mẹ, cám ơn Cha Sở và kết thúc chuyến hành trình 2 ngày dã ngoại Vũng Tàu.

Qua chuyến đi này, các em thiếu nhi và Anh/Chị GLV đã có sự gắn kết và hiểu nhau nhiều hơn, hy vọng rằng đây sẽ là thời gian thư giãn bổ ích cho các em sau một năm miệt mài học tập.