Thứ tư 03/04/13 10:42 AM - Phaolo Trần Trọng Trí

Vào Chúa nhật 31.03.2013, trong niềm hân hoan mừng kính Chúa Kitô Phục Sinh vinh hiển, Ban Giáo lý giáo xứ Tân Quy – phối hợp với Cha đặc trách thiếu nhi Đaminh Nguyễn Văn Ngọc và các thầy dòng Donbosco Ba Thôn – đã tổ chức hội trại cho toàn thể thiếu nhi thuộc 2 khối Khai tâm và Rước lễ với chủ đề  “Em học với Giê-su”.

   Ngày trại bắt đầu vào lúc 9h30’ do Cha chính xứ - Lm. Gabriel Trịnh Công Chánh khai mạc. Bầu không khí trại trở nên sôi nổi và vui tươi hơn, vì có 100 em thiếu nhi cùng nhau thể hiện bài múa chủ đề trại. Ngay sau đó là phần thi đố vui kinh thánh có nội dung đơn giản, gần gũi, nhằm mục đích ôn lại kiến thức đã học, và họa lại hình ảnh Chúa Kitô, đã đem đến cho các em niềm vui thích khi học giáo lý. Kết thúc phần thi đua kinh thánh là giờ cơm trưa và nghỉ giải lao, chuẩn bị cho chương trình buổi chiều.

   Vào lúc 13h30’ là phần khởi động cho chương trình trò chơi vận động. Với sự giúp đỡ, hỗ trợ rất tận tình của 3 thầy dòng Donbosco Ba Thôn, Ban Giáo lý và các thầy đã đưa các em thiếu nhi về miền cổ tích kỳ thú - hấp dẫn, qua trò chơi liên hoàn “Nàng Bạch Tuyết và Những Con Quỷ”. Đó là sự bức phá, đổi mới hoàn toàn so với những năm trước. Qua những trạm bắt những con thú để giành lấy những nhân đức mà chúng cướp giữ trên người, rồi chiến đấu với quỷ vương và bầy lâu la để đoạt lại chìa khóa cứu công chúa (các nhân vật do các thầy và các anh chị GLV hóa trang). Trò chơi vận động đã làm cho các em rèn luyện tinh thần đoàn kết, vâng lời, làm việc theo đội và nhất là tinh thần kỷ luật. Chính niềm vui trên gương mặt các em, cho thấy rằng trò chơi vận động đã gieo vào các em sự nhiệt tình và hăng hái chưa từng có, như các em đã chiến thắng cả cái nóng oi bức của những ngày gần đây.

   Sau phần trò chơi liên hoàn là giờ ăn xế và tổng kết phát thưởng. Tuy đã sinh hoạt cả ngày rất mệt mỏi, nhưng thực sự các em không hề bớt đi sự nhiệt tình một chút nào, thậm chí khi Cha Sở hỏi : “Các con có muốn chơi nữa hay về?” thì tất cả các em đồng thanh trả lời : “Chơi nữa thưa Cha!” một cách đầy máu lửa.
Một ngày trại đã kết thúc, nhưng đối với các em thiếu nhi, thì niềm vui đọng lại nơi các em vẫn còn dư âm. Thời gian tuy ngắn ngủi, nhưng những điều hay mà các em học được trong khoảng thời gian ngắn ngủi ấy thực nhiều. Nguyện xin phúc lành phục sinh, của Con Chiên luôn dồi dào nơi các em, giúp các em từng bước, từng bước trưởng thành trong đời sống đức tin.

Khối Khai Tâm và Rước Lễ Cắm Trại 2013

Khối Khai Tâm và Rước Lễ Cắm Trại 2013

Khối Khai Tâm và Rước Lễ Cắm Trại 2013

Khối Khai Tâm và Rước Lễ Cắm Trại 2013

Khối Khai Tâm và Rước Lễ Cắm Trại 2013

Khối Khai Tâm và Rước Lễ Cắm Trại 2013

Trở lại Đầu trang

Tin tức khác