Thứ tư 18/05/11 11:20 AM - Mariagoretty Thanh Nguyên

Vào ngày Chúa Nhật 15/05, lúc 07h:30 tại Nhà Thờ Tân Quy. Cha Sở đã dâng Thánh Lễ "Chúa Chiên Lành" cầu nguyện cho ơn gọi và đây cũng là ngày bổn mạng của các Anh Chị Giáo Lý Viên.

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011  Trong Thánh Lễ, Cha nhắc nhở các Anh Chị, chọn ngày Lễ "Chúa Chiên Lành" làm ngày bổn mạng vì: Chúa Giêsu "Chính là Mục tử nhân lành. Mục tử nhân lành luôn hy sinh mạng sống mình cho đàn chiên" (Ga 10,11). Chúa là người Mục Tử luôn hy sinh, chăm lo cho đàn chiên. Dù trong đàn chiên có một con bị lạc. Ngài luôn lo lắng đi tìm chiên về, vì trong Ngài chỉ có tình yêu. Vị Mục Tử yêu thương con chiên mình, đến nỗi Ngài sẽ làm tất cả ngay khi phải hy sinh thân mình để chiên của mình được sống. Ngài luôn có tâm tình hướng về đàn chiên.

      Còn đàn chiên thì sao? Đàn chiên có hướng về người Mục Tử không? Có lẽ là không. Nếu đàn chiên luôn hướng về người Mục Tử thì sẽ không có chiên lạc. Đàn chiên đã không tin rằng, người chăn chiên "luôn mãi mãi yêu thương mình" để từ đó có thể vượt qua mọi thử thách, khó khăn.
Là GLV, chúng ta phải luôn ý thức ơn gọi của mình. Vừa là một vị "Mục Tử" nhân lành vừa là một con chiên luôn tin tưởng, hướng về vị Mục Tử.

     Đối với các em Thiếu Nhi "Mục tử nhân lành" là GLV phải luôn yêu thương, luôn chăm sóc, hướng dẫn thậm chí hy sinh vì các em. Đồng thời GLV cũng là con chiên của Chúa, phải xác tín rằng Chúa là Mục Tử luôn yêu thương con người, sẵng sàng giúp con người vượt qua sóng gió. Đây chính là ơn gọi của GLV.

     Ngày bổn mạng, giúp GLV nhớ lại ơn gọi của mình và luôn luôn sống ơn gọi để xứng đáng là tấm gương sáng cho các em noi theo.

     Thánh lễ đã kết thúc, nhưng những lời chia sẻ của Cha, một lần nữa đã ghi sâu vào trong lòng các Anh Chị một niềm tin và sự hy sinh về sự dấn thân trong ơn gọi của mình.

     Sau giờ học giáo lý, lúc 10h00 tại hội trường Giáo xứ Cha Sở đã khai mạc và chia sẻ tâm tình nhân ngày bổn mạng. Đặc biệt có sự tham gia của quý Thầy Donbosco và Anh Chị cựu GLV đã từng phục vụ trong Giáo xứ. Buổi sinh hoạt diễn ra với không khí đầy niềm vui và phấn khởi. Tất cả đều hướng về ngày lễ "Chúa Chiên Lành" bổn mạng của Ban giáo lý.

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011 Cha nhắc nhở các Anh Chị rằng “điều làm Cha quan tâm, lo lắng nhất là Khối Khai Tâm” vì các em như tờ giấy trắng. Nếu Anh Chị viết vào điều sai, sẽ hướng dẫn các em đi theo con đường sai. Do đó Anh Chị đã đóng một vai trò quan trọng, trong việc giáo dục đức tin cho các em.

     Đối với công việc chung cũng vậy, mọi người phải quyết tâm, đồng lòng thì công việc mới tốt được. Lúc đó mọi người đã thực hiện dấu chỉ yêu thương "yêu thương vì Chúa". Đó là tình yêu không vụ lợi, không tính toán để nêu gương tốt cho các em Thiếu Nhi.
     GLV được Chúa mời gọi dấn thân phục vụ chắc hẳn vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng trong tình thương của Chúa nếu mọi người cố gắng vượt qua thì chúng ta sẽ trưởng thành và thu được nhiều bài học bổ ích trong sứ mạng của mình.
                   “Lên đường - yêu thương - phục vụ trong Đức Kitô”

      Các Anh Chị cựu GLV cũng khuyến khích “Các em luôn trao dồi học tập, họp nhóm lẫn nhau, luôn tìm điều mới lạ để phát triển, đừng ganh tị vì người khác giỏi hơn mình vì ai cũng có điểm mạnh khác nhau.” Đây chính là tấm gương sáng cho các em thiếu nhi.

      Những điều Cha chia sẻ, đã làm tinh thần các Anh Chị thêm phấn khởi, hăng say, được các Anh Chị thể hiện qua bài múa cộng đồng "Con đường Giêsu" rất sôi động. Sau đó, các Anh Chị bước vào phần thi thứ nhất đó là "Thi nấu ăn".

      Trong vòng một giờ đồng hồ mà các Anh Chị đã trổ mọi tài năng nấu nướng của mình để làm nên những món ăn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa như món:
                          "Hạt giống"của khối Khai tâm

                          "Một chút" của khối Rước lễ

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

                          “Bún chả giò" của khối Thêm sức

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

                          "Hiệp nhất " của khối Bao đồng

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

                          "Sườn Adam" của các Anh Chị cựu GLV 

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

     Các anh chị đã cùng nhau chia sẻ những thành quả lao động của mình, trong bữa ăn trưa thật ấm cúng, chứa đựng đầy tình yêu thương, thân mật với Cha Sở, Quý Dì và Quý Thầy.

     Trước đó, vào lúc 19h00 ngày 14/05 các Anh Chị đã tĩnh tâm để nhắc nhở sứ mạng ơn gọi của mình là một người GLV, một người mục tử được chúa chọn, để chăn dắt đàn chiên của Chúa, sẵng sàng đáp lại tiếng mời gọi của Chúa để trở nên những chứng nhân cho sức mạnh của tình yêu Chúa ở giữa lòng thế giới hôm nay.

     Sau bữa ăn, các Anh Chị bước vào phần thi thứ hai, là chơi các trò chơi vận động. Mỗi trò chơi đều có một bài học thật bổ ích, và có ý nghĩa như:
 “Thả mồi bắt bóng” trò chơi này giúp cho việc đào luyện chính mình, vượt qua những hạn chế, khuyết điểm, từ bỏ các thói xấu, không phù hợp, tập luyện các nhân đức

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

“Gánh nước về dinh” trò này giúp chúng ta cần đến anh em, nâng đỡ, khích lệ, khuyên nhủ, sửa bảo. Chúng ta cùng nhau thăng tiến về mọi mặt, đặc biệt là con đường thiêng liêng.

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

“Thắp sáng yêu thương” trò này biến chúng ta thành những chứng nhân đức tin cho mọi người. Đặc biệt với các em thiếu nhi. Giữa muôn vàn thử thách của cuộc đời, ta phải bảo vệ ngọn lửa đức tin của mình luôn cháy sáng, để đem ánh sáng niềm tin chiếu soi cho đời.

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

     Đến 15h30 buổi sinh hoạt kết thúc, Chị trưởng Ban giáo lý đại diện các Anh Chị GLV - Phụ Tá, nói lên tâm tình cám ơn Cha Sở, Quý Thầy, đã vì tình yêu thương mà lên kế hoạch tổ chức buổi sinh hoạt đầy niềm vui, ý nghĩa như ngày hôm nay.

     Kết thúc buổi sinh hoạt, các Anh Chị cùng nhau múa bài hát chủ đề "Con đường Giêsu" và "Lên đường" để tạo sự phấn khởi trên con đường phục vụ của mình.

Mừng Bổn Mạng GLV Tân Quy 2011

    Buổi sinh hoạt đã diễn ra thành công, tốt đẹp là nhờ một phần không nhỏ công sức của Quý Thầy dòng Donbosco và sự đoàn kết yêu thương của các thành viên trong Ban giáo lý. Mong rằng, tinh thần hy sinh phục vụ sẽ ở lại mãi trong lòng của mỗi Anh Chị, để Anh Chị không phụ lòng mong mỏi của Cha Sở, Quý Thầy, Quý Dì, Quý Phụ huynh là góp phần gieo trồng hạt giống đức tin cho Giáo Hội.

Trở lại Đầu trang

Tin tức khác