Thứ sáu 03/02/17 16:39 PM - Xuân Hiếu & Kim Ngân

Giao thừa vẫn luôn là thời khắc thiêng liêng, thời khắc chuyển giao đất trời; quan trọng hơn là thời khắc để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và xin phúc lành cho một năm mới với thật nhiều ước nguyện.

Trong tâm tình tạ ơn của những giây phút cuối cùng của năm cũ, năm Bính Thân 2016 và đón chào năm mới 2017, tại Giáo xứ Tân Quy đã diễn ra thánh lễ giao thừa lúc 21h00 ngày 27.01.2017 do Cha Gabriel làm chủ tế, cùng sự hiện diện của đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

Đầu lễ, Cha Gabriel mời gọi cộng đoàn bước vào một năm mới với dồi dào ơn phúc, sức sống tràn đầy tình yêu,… xin Chúa thứ tha, ban cho chúng ta biết can đảm, đứng lên sau những vấp ngã của năm cũ, để bước vào một năm với sức sống mới, tràn đầy tình yêu, niềm vui của Chúa Phục Sinh.

lễ giao thừa xuân đinh dậu  lễ giao thừa xuân đinh dậu

Trong bài giảng, Cha Gabriel chia sẻ về “Thời Gian”. Không ai trong chúng ta có thể dừng lại được. Nhưng quan niệm thời gian thì sẽ khác nhau: Người đang vui sẽ thấy thời gian trôi rất mau. Người đau khổ, chờ đợi sẽ thấy thời gian trôi rất chậm, còn trong tình yêu thì không còn quan niệm về thời gian. Thiên Chúa là tình yêu. Đối với Thiên Chúa thì thời gian hôm qua, hôm nay và mãi mãi thì vẫn là một.

Chúng ta được đặt vào trong thời gian của Thiên Chúa. Có người sống thọ hoặc chỉ vài giờ, thậm chí chưa chào đời cũng bị tước đi.

Với người có niềm tin thì thời gian là hồng ân chúa ban, cho dù may mắn hay bất hạnh, thành công hay thất bại thì vẫn xác tín Thiên Chúa mãi mãi là người Cha yêu thương chúng ta.

Thời gian Chúa ban cho rất nhiều, nhưng chúng ta có nghĩ rằng, có bao nhiêu thời gian chúng ta dành cho Chúa, bao nhiêu thời gian sống đạo đức – thánh thiện, bao nhiêu thời gian trở nên chứng nhân cho tình yêu của Chúa,… Chúng ta chỉ dành thời gian cho chính mình, bỏ đi thời gian dành cho Chúa trong cuộc đời chúng ta.

Trước thềm năm mới, chúng ta được mời gọi nhìn lại những hồng ân Chúa đã trao ban, để xin lỗi vì những thiếu sót, tội lỗi xúc phạm đến Chúa, xúc phạm đến anh chị em chúng ta… Từ đó, tin tưởng hơn vào tình yêu, lòng thương xót và ơn tha thứ của Chúa.

Hãy sống tích cực giây phút hiện tại, bỏ bớt những gì bất xứng, để thời gian Chúa ban cho chúng ta trở nên những mối phúc thực sự, dẫn bước vào năm mới tràn đầy tình yêu của Ngài.

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

Cuối lễ, vị Đại diện Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, Ông Trùm đã thay lời cộng đoàn giáo xứ, chúc tết Cha Gabriel, quý cha đồng tế cùng cộng đoàn giáo xứ.

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

lễ giao thừa xuân đinh dậu 2017

Đáp từ, Cha Gabriel có đôi lời tạ ơn Thiên Chúa cũng như xin lỗi Chúa và cộng đoàn về những thiếu sót, bất toàn của mình. Cha gửi lời cám ơn đến quý Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn đã yêu thương và cộng tác với Cha để phục vụ cộng đoàn, Cha cám ơn mọi người đã phục vụ âm thầm, hoặc đóng góp công sức cho giáo xứ trong nhiều năm qua, để Cha hoàn thành tốt bổn phận của mình. Mong rằng, năm mới sẽ trở thành một mùa xuân mới thật sự cho giáo xứ và gia đình chúng ta.

Thánh lễ khép lại lúc 22h15 với phép lành trọng thể đêm Giao thừa. Mọi người ra về với niềm vui hớn hở trên gương mặt thân thương, cùng những lời chào hỏi chúc mừng năm mới.

Trở lại Đầu trang

Tin tức khác